Thiết kế và thi công cảnh quan là lĩnh vực có tiềm năng và sự phát triển lớn. Hiện nay nhiều công ty cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan với những đóng góp nổi bật. Cùng tìm hiểu 10 công ty thiết kế thi công cảnh quan nổi tiếng trong năm 2024.

Top 10 công ty thiết kế thi công cảnh quan nổi tiếng nhất hiện nay

Những công ty thiết kế và thi công cảnh quan nổi tiếng không chỉ đem lại không gian sống đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên, mà các thiết kế còn chú ý đến tính bền vững và tối ưu hóa chức năng sử dụng. Việc đơn giản lựa chọn một công ty thiết kế cảnh quan uy tín sẽ giúp tạo nên không gian sống thân thiện, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và tiện ích của khách hàng.

1. Mein Garten – Công ty thiết kế, thi công cảnh quan số 1 tại miền Bắc

Mein Garten là thương hiệu thiết kế & thi công cảnh quan của Công ty TNHH phát triển ngoại thất và cảnh quan (OLAD Ltd.). Thương hiệu này được thành lập vào năm 2015, đã thực hiện thiết kế và thi công cho nhiều dự án như: Thiết kế và thi công cảnh quan Tomodachi Retreat Resort tại Làng Mít; Thiết kế cảnh quan Nhà máy TNG Võ Nhai đạt tiêu chuẩn LEED, Thiết kế cảnh quan Viện Goethe Hà Nội, Thiết kế cảnh quan Đường hoa Yên Bái… 

Thiết kế cảnh quan Tomodachi Retreat Resort tại Làng Mít do Mein Garten thực hiện
Thiết kế cảnh quan Tomodachi Retreat Resort tại Làng Mít do Mein Garten thực hiện

Mein Garten có khả năng tổng hợp thiết kế và thi công cảnh quan, cung cấp các giải pháp công nghệ chăm sóc cho sân vườn. Được thành lập bởi KTS Vương Đạo Hoàng cùng đội ngũ kiến ​​trúc sư thiết kế cảnh quan giàu kinh nghiệm và chuyên gia nông lâm nghiệp giỏi, Mein Garten đã tham gia nhiều dự án thiết kế cảnh quan lớn với hệ thống công nghệ kỹ thuật hiện đại , thẩm định và sử dụng các chức năng ưu tiên cho khách hàng. 

Thiết kế của Mein Garten cam kết tính bền vững thông tin chất lượng cao, ứng dụng kỹ thuật mới và đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững của quốc tế.

Mein Garten cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế cảnh quan
Mein Garten cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế cảnh quan

Thương hiệu đã làm việc với nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực kiến ​​trúc, có thể kể đến: 1+1>2 Architects, Kienviet Media, Bastil Professional, Studio102… Với quy trình thiết kế cảnh quan 7 bước, Mein Garten cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công toàn diện, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và rõ ràng trong từng giai đoạn công việc.

Xem thêm: Thiết kế cảnh quan là gì? Sự khác biệt giữa thiết kế cảnh quan và kiến trúc cảnh quan

2. LSS (Dịch vụ giải pháp cảnh quan)

Landscape Solution Service (LSS) là một trong những công ty thiết kế cảnh quan hàng đầu tại Việt Nam, cùng đội ngũ kỹ sư của Công ty TNHH Cây Kiểng Thảo Nguyên – tiền thân của LSS hiện tại; cùng các kiến ​​trúc sư trẻ được đào tạo đầy đủ của các trường đại học về kiến ​​trúc và cảnh quan. 

Dịch vụ Giải pháp Cảnh quan cung cấp các dịch vụ: Thiết kế và thi công cảnh quan, Bảo dưỡng – chăm sóc cảnh quan, Quản lý dự án cảnh quan. LSS đã thực hiện nhiều dự án đa dạng, từ khu đô thị cao cấp, khu nghỉ dưỡng, đến các mô-đun không công cộng cộng lớn.

LSS nổi bật với phong cách thiết kế sáng tạo, tinh tế và phù hợp với xu hướng hiện đại. Mỗi dự án tỉ tỉ từ ý tưởng đến hoàn thiện, tạo nên những không gian sống xanh, thân thiện với môi trường và mang tính thẩm mỹ cao. LSS chủ yếu thực hiện các dự án trong khu vực TP Hồ Chí Minh, mở rộng hơn là tại miền Nam, phù hợp hơn với khách hàng ở khu vực này. 

Mein Garten cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế cảnh quan
Mein Garten cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế cảnh quan

3. EGO Landscape – Tập đoàn EGO

EGO Group là một công ty thiết kế cảnh quan có uy tín tại Việt Nam, nổi tiếng với những dự án mang đậm dấu ấn sáng tạo và phong cách thiết kế hiện đại. EGO Group hiện đang đặt trụ sở ở 3 quốc gia là Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Đơn vị này đảm bảo nhận các dự án ở nhiều hạng mục và các mô hình khác nhau, cung cấp các dịch vụ thiết kế cảnh quan, quy mô cảnh quan và thiết kế đô thị. 

Các dự án của EGO không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn được thiết kế với sự cân nhắc kỹ thuật lưỡng về môi trường và tính bền vững. Phong cách thiết kế công ty thường kết hợp giữa yếu tố tự nhiên và kiến ​​trúc hiện đại, tạo ra những không gian sống hài hòa và ấn tượng. 

EGO Landscape được biết đến với chất lượng dịch vụ cao và thực hiện dự án lớn, do đó khách hàng thường nằm ở phân khúc trung đến cao cấp. Công ty chú ý đến việc cung cấp giải pháp cảnh quan sáng tạo và độc đáo, thường sử dụng các vật liệu cao cấp và công nghệ hiện đại, do đó chi phí có thể cao hơn so với các công ty nhỏ hoặc phù hợp khác.

Thiết kế cảnh quan quảng trường Hạ Long Plaza do EGO Group thực hiện
Thiết kế cảnh quan quảng trường Hạ Long Plaza do EGO Group thực hiện

4. SGL Việt Nam

SGL Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến ​​trúc, thiết kế cảnh quan, thiết kế sân vườn, thi công sân vườn biệt thự, thiết kế vườn Nhật Bản, thiết kế hồ cá Koi,… Đơn vị cung cấp các dịch vụ Dịch vụ: Thiết kế kiến ​​trúc biệt thự vườn vườn; Tư vấn vấn đề và quan sát thiết kế; Quản lý dự án, giám sát thi công kiến ​​trúc, cảnh quan; Thị công cảnh quan, sân vườn biệt thự cao cấp. 

SGL được thành lập bởi KTS cảnh quan Trần Triệu Vỹ, đơn vị tích lũy được nhiều kinh nghiệm thông qua việc thực hiện nhiều dự án lớn trên khắp cả nước. Thiết kế của SGL Việt Nam là sự kết hợp của nghệ thuật với không gian ngoài trời, mang tính thẩm mỹ cao. SGL chủ yếu hoạt động tại TP Hồ Chí Minh và xung quanh khu vực miền Nam. Đơn vị nổi bật với phong cách sân vườn cổ truyền, thường nhận được các dự án thiết kế cảnh quan nhà ở, biệt thự và công trình liên quan đến du lịch. 

5. Cảnh quan Eden

Với hai năm thành lập và phát triển gần đây, Eden Landscape đã tư vấn thiết kế cảnh quan cho nhiều dự án trên cả nước. Đơn vị này cung cấp dịch vụ chính – cũng là dịch vụ nền tảng là thiết kế cảnh quan, bao gồm: thiết kế định hướng, ý tưởng cơ sở cảnh quan, thiết kế bản vẽ; xây dựng thiết kế toán toán và thiết lập thiết kế dự toán. 

Eden Landscape đưa ra chiến lược tối ưu giải pháp đồng bộ để dự án đạt được kết quả tốt nhất. Đơn vị thích hợp với nhiều phong cách khác nhau, mỗi công trình mang một bản sắc riêng biệt, tạo nên thành công lớn. 

Eden Landscape thường cung cấp dịch vụ ở phân khúc trung và cao cấp, thường là khách hàng doanh nghiệp hoặc tổ chức để thiết kế cảnh quan cho khu dân cư cao cấp, công viên công cộng, khu nghỉ dưỡng, resort, và các khu đô thị hiện đại.

Dự án Cổng cây đa của vườn địa đàng Eden Landscape
Dự án Banyal Tree Gate của Eden Landscape

6. AGS Landscape

AGS Landscape là đơn vị nhấn mạnh nghệ thuật và cảm xúc trong các thiết kế cảnh quan. Thương hiệu cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sau: Thiết kế đường hoa; Thiết kế cảnh quan khu nghỉ dưỡng; Trang trí trung tâm thương mại; Thiết kế cảnh quan sân vườn; Thiết kế cảnh quan công viên; Trang trí lễ hội; Thi công đường hoa.

Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, được đào tạo từ những trường Đại học tại Pháp, AGS Landscape mang đến cho khách hàng không gian sáng tạo, khơi gợi đầy cảm hứng và đánh thức giá trị văn hóa cộng đồng. 

Các dự án của AGS Landscape thường liên quan đến công trình công cộng và hoạt động cộng đồng, chủ yếu là đường hoa, lễ hội, festival, công viên. Bên cạnh đó, AGS Landscape cũng nhận các dự án khu nghỉ dưỡng, thiết kế và quy hoạch cảnh quan tòa nhà văn phòng và khu đô thị. 

Thiết kế Rồng Vũng Tàu của AGS Landscape
Thiết kế Rồng Vũng Tàu của AGS Landscape

7. Zion’s Landscape Solution

Zion’s Landscape Solution cung cấp các hạng mục thiết kế và thi công cảnh quan: Sân vườn biệt thự, hồ cá cảnh, tường cây, vườn trên mái, tiểu cảnh ban công… Zion’s Landscape Solution hướng đến việc xây dựng một không gian sống đẹp và đáp ứng công năng cho con người. 

Đơn vị cung cấp những thiết kế gắn kết con người với tự nhiên, lựa chọn thực vật làm giải pháp nâng cao môi trường sống. Zion’s Landscape Solution nhận nhiều dự án thiết kế cảnh quan cho công trình dân dụng như nhà ở, biệt thự, cùng công trình khách sạn, nhà hàng ở khu vực Hà Nội và miền Bắc. 

8. Công ty thiết kế cảnh quan LASC

LASC là một thương hiệu của Công ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Phan Hoàng Gia, cung cấp các dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan. Bên cạnh hoạt động tư vấn, thiết kế và thi công cảnh quan, LASC còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cảnh quan và kinh doanh cây cảnh. 

Các thiết kế và công trình thi công cảnh quan của LASC nhấn mạnh khai thác công năng sử dụng. LASC cung cấp dịch vụ cho đa dạng loại công trình, từ công trình nhỏ đến biệt thự lớn, tiếp cận được nhiều người dùng. LASC đề cao việc sử dụng cây cối và thiên nhiên để làm sạch không khí, tạo cảnh quan xanh tự nhiên. 

Với tiêu chí hoạt động này, các dự án của LASC thường là dự án thiết kế cảnh quan với chủ đầu tư là doanh nghiệp/tổ chức liên quan đến sản xuất như thiết kế và quy hoạch cảnh quan cho nhà máy, khu công nghiệp. Bên cạnh đó, LASC cũng nhận dự án ứng dụng công nghệ và thiết kế cảnh quan cây xanh biệt thự cho khách hàng muốn khai thác công năng sử dụng.

9. KOJI Landscape

KOJI Landscape là đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực cảnh quan sân vườn. Đơn vị cung cấp các dịch vụ chính: Thiết kế sân vườn; Thi công sân vườn; Chăm sóc sân vườn; Cung cấp vật tư sân vườn. 

KOJI Landscape mang đến các thiết kế sân vườn ngoài trời cho nhiều loại công trình, chủ yếu là công trình dân dụng từ nhỏ đến lớn: nhà ở, biệt thự, homestay. Đơn vị có điểm mạnh và chủ yếu thiết kế hồ cá koi, sân vườn truyền thống cùng các yếu tố đá, hòn non bộ. 

10. Công ty CP Beegreen

Công ty CP Beegreen hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan từ năm 2008. Beegreen hiện đang triển khai các dịch vụ: thiết kế, thi công, bảo dưỡng cảnh quan, kinh doanh cây cảnh. Đơn vị này đã tham gia tư vấn thiết kế và thi công cho các dự án bất động sản cao cấp tại TP Hồ Chí Minh. 

Beegreen chủ yếu thực hiện các công trình cao cấp và có quy mô vừa đến lớn, với chủ đầu tư là doanh nghiệp/tổ chức như các dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng, nhà máy, không gian công cộng cho đến các biệt thự. Chính vì thế, chi phí thiết kế của Beegreen có phần nhỉnh hơn các đơn vị thiết kế cảnh quan vừa và nhỏ khác. 

Thiết kế cảnh quan Đại Phú Resident do Beegreen thực hiện
Thiết kế cảnh quan Đại Phú Resident do Beegreen thực hiện

Xem thêm: Giới thiệu về ngành thiết kế cảnh quan

Một số mẹo lựa chọn công ty thiết kế, thi công cảnh quan uy tín, phù hợp

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế cảnh quan và đang tìm kiếm đơn vị uy tín, Mein Garten sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo lựa chọn được đơn vị phù hợp: 

Nghiên cứu kỹ về thương hiệu và kinh nghiệm đơn vị 

Bạn nên tìm hiểu về lịch sử thành lập, số năm hoạt động, và các dự án nổi bật mà công ty đã thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về sự uy tín của người thành lập/kiến trúc sư chủ trì của đơn vị. Bạn có thể tìm hiểu thêm ý kiến của khách hàng trong các nhóm/diễn đàn trên mạng xã hội, hay trên trang web đánh giá đơn vị thiết kế.  

Mein Garten với 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan đã xây dựng được quy trình thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. 

Xem xét dự án đã thực hiện của đơn vị 

Bạn nên yêu cầu công ty cung cấp các các dự án đã hoàn thành, đặc biệt là những dự án tương tự với yêu cầu của bạn. Việc xem xét các dự án trước sẽ giúp bạn lựa chọn đơn vị phù hợp với thiết kế bạn mong muốn nhất. 

Xem xét dự án đã hoàn thành để tìm vị trí thiết kế đơn vị như ý 
Xem xét dự án đã hoàn thành để tìm được đơn vị thiết kế như ý

Kiểm tra tính chuyên nghiệp và quy trình làm việc

Những đơn vị chuyên nghiệp sẽ có quy trình lắng nghe và trao đổi với khách hàng trước khi thực hiện. Một đơn vị chuyên nghiệp sẽ làm việc với bạn bằng hợp đồng có đầy đủ các điều khoản rõ ràng, đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên. 

Chú trọng đến tính bền vững và thân thiện với môi trường

Một công ty có chiến lược dài hạn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững thường được đánh giá cao và sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho dự án của bạn. Hãy lựa chọn những công ty có áp dụng vật liệu bền vững, công nghệ hiện đại để tối ưu không gian và công việc quản lý không gian ngoài trời. 

Lựa chọn đơn vị ứng dụng công nghệ kỹ thuật để tối ưu hóa công việc quản lý cảnh quan
Lựa chọn đơn vị ứng dụng công nghệ kỹ thuật để tối ưu việc quản lý cảnh quan

Mein Garten là đơn vị hướng đến các giá trị bền vững, ứng dụng công nghệ mới trong thiết kế, giúp khách hàng tối ưu hóa quá trình quản lý cảnh quan. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan, chúng tôi xây dựng một quy trình làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác và đảm bảo được quyền lợi của khách hàng.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *